Ngày 16/11/2020, diễn giả Lại Tuấn Cường CEO & Founder Repu Digital đã tham dự và có những chia sẻ bổ ích tại hội thảo đào tạo với chuyên đề “Xu hướng trong áp dụng công nghệ vào truyền thông thương hiệu” do Ngân hàng Vietcombank tổ chức.
Về Vietcombank
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng thương mại Nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Vietcombank đã không ngừng vươn lên, trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như quản lý và kinh doanh vốn, thanh toán quốc tế, dịch vụ thẻ, công nghệ ngân hàng… Từ một ngân hàng chuyên phục vụ trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã có mạng lưới chi nhánh vươn rộng ra hầu khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước với các sản phẩm ngân hàng đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Hệ thống Vietcombank đến hết năm 2008 bao gồm 1 hội sở chính, 1 sở giao dịch, 60 chi nhánh và 209 phòng giao dịch trên toàn quốc, 1 trung tâm đào tạo, 3 công ty con tại Việt Nam, một công ty con tại Hồng Kông, 4 công ty liên doanh, 3 công ty liên kết và 1 văn phòng đại diện tại Singapore. Ngoài ra, mạng lưới phục vụ khách hàng còn được đa dạng hóa với 1.244 máy ATM và 7.800 điểm chấp nhận thẻ của Vietcombank trên toàn quốc. Hoạt động của ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.300 ngân hàng đại lý trên gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hiện trạng và vấn đề của Vietcombank
Là một trong những ngân hàng trọng điểm, Vietcombank nhận thấy tầm quan trọng của việc cải tiến, thích ứng và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào trong các hoạt động truyền thông. Chính vì vậy, Vietcombank đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Xu hướng trong áp dụng công nghệ vào truyền thông thương hiệu” với mong muốn tìm ra được lời giải cho bài toán gia tăng thương hiệu, xây dựng uy tín trên các kênh truyền thông số và cách xử lý khủng hoảng truyền thông dành riêng cho Vietcombank.
Buổi đào tạo có sự tham gia của đông đảo nhân viên Vietcombank từ cấp nhân viên tới các cán bộ cấp cao tại Trụ sở và tất cả các chi nhánh trực thuộc trung ương. Diễn giả của buổi hội thảo là hai chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong truyền thông và truyền thông số: ông Lại Tuấn Cường – CEO Repu Digital và bà Đỗ Thị Hải Đăng – phó tổng giám đốc công ty truyền thông Lebros.
Về Lại Tuấn Cường, từ năm 2012 ông Cường đã cùng Repu Digital triển khai hàng trăm chiến dịch Digital cho các công ty lớn, vừa và nhỏ trên toàn quốc như: Vincom, Tập đoàn Bảo Việt, Bảo Việt nhân thọ, Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng PVCombank, chứng khoán Sài Gòn (SSI), chứng khoán BIDV (BSC), chứng khoán Đại Nam, Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Sữa Physiolac, Language Link, Lotte Cinema, Platinum Cineplex, Air Mekong, Gamuda Land, tập đoàn Nam Cường, tập đoàn Kangaroo, Indochina Land, Golden Gate Group, Redsun ITI, Lebros, Elite PR School, Sage, Vinalink, BrandWalker, Ascend Travel,, Hanoi Tailor,…
Giải pháp của CEO Repu Digital
Tại hội thảo, ông Lại Tuấn Cường đã có phiên nói chuyện về chủ để “Xu hướng hành vi người tiêu dùng và đề xuất các hoạt động truyền thông số trong lĩnh vực tài chính“. Nội dung chính của phiên trò chuyện bao gồm 02 mục chính: Báo cáo nghiên cứu hành vi người dùng 2020 trong lĩnh vực tài chính và Các hoạt động, phương thức truyền thông số dành cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Thông qua buổi đào tạo, ông Lại Tuấn Cường đã cung cấp cái nhìn mới về bối cảnh thị trường lĩnh vực tài chính sau đại dịch Covid-19 kéo dài. Cụ thể, nhu cầu tìm hiểu về đầu tư, tiết kiệm, sử dụng tiền thông minh từ người dùng tăng vọt. Do đó tỉ lệ lượng tìm kiếm thông tin về tài chính cũng tăng mạnh trên Google. Các ứng dụng quản lý tài chính và giao dịch trực tuyến cũng tăng 33% lượt tải. Chính vì vậy, đây là lúc thích hợp để Vietcombank chuyển mình, nắm bắt kịp xu hướng, ứng dụng công nghệ số số để gia tăng uy tín thương hiệu, thu về nhiều khách hàng hơn.
“Khách hàng đã lang thang 22 ngày trên Internet để tìm kiếm sản phẩm tài chính phù hợp nhất với mình, đây là lúc Vietcombank cần phải có mặt tại tất cả các điểm chạm với người tiêu dùng. Vietcombank đang chiếm ưu thế với lượng truy cập website cao nhất trong tất cả các ngân hàng khoảng 6 triệu lượt truy cập hàng tháng. Tận dụng được lợi thế này, VCB chắc chắn sẽ thu về lượng khách hàng tiềm năng lớn” Ông Cường chia sẻ
Với kinh nghiệm tư vấn, đào tạo lâu năm cho các ngân hàng và những mô hình kinh doanh tương tự, ông Lại Tuấn Cường đã đề xuất những hoạt động, phương thức truyền thông mới dành riêng cho VCB để gia tăng lượng khách hàng vô cùng hiệu quả.
Tới phần Q&A, người tham dự, các cán bộ cấp cao tích cực đặt các câu hỏi như cách chuyển đổi, đo lường như nào thì được coi là hiệu quả? Tần suất gửi Email và SMS để không bị spam? Có nên thành lập Fanpage của từng chi nhánh để thuận tiện cho việc quảng cáo, promote hoạt động truyền thông của từng đơn vị?… Đáp lại những câu hỏi từ ban lãnh đạo, các chuyên gia cũng chia sẻ những lời khuyên, lời giải đáp vô cùng bổ ích đến từ kinh nghiệm thực chiến dày dặn của mình.
Cảm nhận của học viên
Buổi đào tạo kết thúc, ban lãnh đạo và người tham dự đều tỏ ra rất hài lòng và hứng thú với những chia sẻ mới mẻ, bổ ích.
Về Repu Digital:
- Repu Digital được thành lập từ 2013, chuyên sâu về các dịch vụ Digital Marketing, tư vấn các giải pháp Martech và Automation.
- Repu là đối tác chính thức của Google, Facebook, Tiktok triển khai dịch vụ Quảng cáo trực tuyến cho các doanh nghiệp.
- Năm 2017, Repu trở thành đối tác Bạc chiến lược của HubSpot tại Việt Nam, chuyên tư vấn triển khai HubSpot CRM quản lý Sales, Marketing đa kênh và Automation
- Repu cũng là đối tác chiến lược đầu tiên của Mailchimp tại Việt Nam cùng 20 nền tảng Marketing và quản trị doanh nghiệp nổi tiếng khác trên toàn cầu.
- 2020, Zoom US chính thức chọn Repu trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam, chính thức có mặt và hỗ trợ khách hàng sử dụng Zoom bằng tiếng Việt và người Việt
- Các khách hàng nổi bật của Repu có thể kể đến: Quỹ đầu tư VFM, Tập đoàn Bảo Việt, Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Vincom, Ngân hàng BIDV, FLC Group, Bảo Việt Nhân Thọ, VP Bank, Lotte, Tập đoàn Golden Gate, Kangaroo,…
Công ty bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về Digital Content Marketing dễ dàng đo lường chất lượng nội dung và tạo đột phá lợi nhuận? Đăng ký hoặc liên hệ ngay theo số sau: