Digital Marketing, Kiến thức hữu ích

Top 10 thủ thuật SEO Onpage năm 2016

9k=

Dưới đây, Repu Digital sẽ chia sẻ 10 thủ thuật SEO Onpage tốt nhất cho các SEOer áp dụng và bắt kịp xu hướng năm 2016.

SEO onpage2

1. Tiêu đề bài viết

 

Tiêu đề bài viết đóng một vai trò quan trọng nhất trong SEO Onpage nó quyết định thứ hạng tìm kiếm của chính bài viết và các từ khóa mục tiêu trong bài viết đó.

Bạn hãy chắc chắn rằng, tiêu đề bài viết của bạn phải chứa từ khóa mục tiêu bạn cần nhắm tới. (tất nhiên là tuân thủ quy tắc về số lượng TỪ trong tiêu đề như trước đây nhé không quá 70 ký tự (-có nơi khuyên 75 – có nơi khuyên 65))

2. SEF URL (Url Search Engine Friendly) đường dẫn thân thiện

 

SEF thì dường như là quá cũ rồi, tuy nhiên nhiều người vẫn mắc lỗi là viết các ký tự đặc biệt hoặc nhiều khoảng trắng lên URL
Tránh: sử dụng các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy …
Nên: sử dụng bảng chữ cái và số 0-9 trong cấu trúc URL bài viết hoặc dùng dấu gạch ngang để phân biệt hai chuỗi trong cấu trúc URL

3. Các thẻ tiêu đề H1-> H6

 

Bạn nên sử dụng nhóm thẻ như h1, h2, h3 và h4 để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, phân nhóm vào các điểm quan trọng. Thông thường thẻ tiêu đề của chúng tôi đang sử dụng thẻ h1 vì vậy chúng tôi không sử dụng bất kỳ thẻ h1nào trong phần thân bài viết ngoài ra không lặp lại quá nhiều lần thẻ h2 và h3.

 

SEO onpage3

 

4. Mật độ từ khóa

 

Bạn nên để mật độ từ khóa lớn nhất là 1,5% cùng với sự pha trộn của các từ khóa từ khóa liên quan, bạn nên sử dụng 1 từ khóa chính ở trong phần đầu của bài viết và 1 từ ở phần cuối bài viết chứ không nên sử dụng thường xuyên trong nội dung bài viết. Nên sử dụng tính năng in đậm, in nghiêng và gạch chân để làm nổi bật cho từ khóa và cụm từ khóa quan trọng trong bài viết.

5. Thẻ meta: meta description, meta languuage, meta content type, metacontent language…

 

Bạn lên thêm từ khóa độc đáo và có liên quan đến thẻ mô tả ‘meta description’ trên mỗi bài viết. Một lần nữa bạn nên sử dụng từ khóa chính trong meta description và trong meta keyword. Bạn nên tạo một thẻ mô tả như là 1 đoạn tóm tắt cho bài viết của bạn và hạn chế chiều dài của nó không quá 160 ký tự bao gồm cả khoảng trắng, bạn nên viết thẻ mô tả thân thiện với người dùng để có những tỉ lệ nhấp chuột cao CRT (số lần nhấp chuột/số lần hiển thị) x 100 trong công cụ tìm kiếm.

SEO onpage5

6. Bổ sung nhiều hình ảnh

 

Chúng tôi đã nói về tối ưu hóa hình ảnh cho SEO và nó sẽ giúp rất nhiều lượt ghé thăm từ tìm kiếm hình ảnh, tuy nhiên theo nghiên cứu thì từ khóa alt= ”” trong hình ảnh và tiêu đề hình ảnh sẽ giúp rất nhiều cho bài viết được hấp dẫn, hãy thêm 1 hoặc nhiều hình ảnh vào bài viết. Bạn nên coi tên hình ảnh như là 1 phần của từ khóa mục tiêu, alt của hình ảnh vv. Hình ảnh sẽ làm cho nội dung thêm nhiều thú vị và hấp dẫn hơn, trong khi thêm hình ảnh bạn nên tìm những hình ảnh có kích thức nhỏ phù hợp còn nếu thêm hình ảnh có kích thước lớn sẽ làm chậm trang web và làm giảm xếp hạng của website khi google đánh giá.

7. Số từ cho mỗi bài viết

 

Bạn nên soạn thảo mỗi bài đăng có ít nhất 700 từ và nếu có thể viết dài hơn thì càng tốt. Hơn nữa, nếu bạn viết một cách tự nhiên và bao trùm tất cả mọi thứ liên quan đến chủ đề, chủ đề của bạn sẽ có chiều dài lớn. Gợi ý: Phân tích bài viết khác trên các từ khóa mục tiêu và xem những gì bạn đang thiếu và nếu bài viết của bạn là tốt hơn so với bài thứ hạng trên trang đầu tiên trong Google hay không. Mặc dù, không có giới hạn hoặc số chính xác cho số lượng từ tối thiểu cho bài viết SEO tối ưu hóa, nhưng lý tưởng tôi giữ nó nhiều hơn 700 từ.

SEO onpage4

8. Liên kết nội dung : liên kết nội bộ hay Link nội

 

Bạn nên liên kết sang các bài viết có nội dung liên quan để làm tăng hạng trang và lượng ghé thăm. Liên kết nội bộ các bài đăng một cách tự nhiên sẽ giúp độc giả ở lại trang web của bạn lâu hơn và làm giảm tỷ lệ bourate tăng time on page. Nhưng bạn không nên lạm dụng nó. Khi kết nối sang các trang khác trong blog thì bạn lên sử dụng các từ khóa phong phú để giúp các bài viết có liên kết tốt hơn.

9. Liên kết tới các website khác: Link out

 

Mọi năm trước cứ coi Link out là không tốt tuy nhiên từ khoảng 2012 chúng Google đã không đánh giá cao việc ĐI LINK như cách hiểu của các Trung tâm dạy SEO hoặc các HỌC VIỆN SEO nữa, mà Don’t Build Links, build Relationship

Ngoài liên kết nội bộ, thì đó là 1 ý tưởng hay để tạo các liên kết sang các website khác nếu bạn cảm thấy việc bổ sung các liên kết cho họ sẽ giúp người đọc blog của bạn tìm thấy thông tin nhiều hơn và phù hợp về chủ đề bạn đang viết.

Trong khi kết nối ra ngoài website, bạn nên kết nối tới những trang website đáng tin cậy và nếu bạn có nghi ngờ về tác giả hoặc sự nổi tiếng của một website khác thì bạn hãy sử dụng thẻ nofollow để con bọ của google không tìm đến trang này và coi đây như là 1 liên kết bình thường.

Bạn lên sử dụng liên kết dofollow cho website tin cậy và liên kết nofollow cho những tác giả hoặc website mà bạn nghi ngờ về sự tin tưởng của google đối với họ. Nếu không hãy thử liên kết với wiki một trang thông tin được tin tưởng nhất.

(Vì vậy có nhiều bạn hoặc đối thủ của bạn vẫn đang âm thầm chơi bẩn và đổ phân vào nhà bạn bằng cách đặt link Dofollow giúp bạn từ những trang web seo hoặc trang không uy tín :) )

10. Viết nội dung hấp dẫn

 

Bạn nên viết nội dung hấp dẫn cho bài đăng của bạn và thêm từ khóa phù hợp và đúng quy tắc cho bài đăng đó.

Repu Digital tổng hợp (Nguồn MCL – Theo thegioiseo)

Repu Digital – Digital Marketing Agency Full Service hàng đầu Việt Nam

Trở lại danh sách

Câu hỏi / Bình luận của bạn