Uncategorized

Top 5 câu hỏi phổ biến của SEO năm 2015

Vấn đề lớn nhất trong việc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi SEO của bạn là gì? Và khi bạn càng đi sâu vào nghiên cứu thì càng gặp nhiều ý kiến khác nhau. Đó là một vấn đề cơ bản gây ra bởi:

– Thực tế là không ai biết chính xác những thuật toán của Google xếp hạng các trang web như thế nào.

– Thực tế là các thuật toán thay đổi và cải tiến liên tục (những gì làm việc vào ngày hôm qua có thể sẽ không làm việc vào ngày mai).

1. Tôi có nên xây dựng các liên kết “Anchor text”?

Đây là một câu hỏi mà chúng tôi đã được hỏi rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi quyết định tiến hành một nghiên cứu để tìm ra câu trả lời.

Chúng tôi chọn 16.000 từ khóa ngẫu nhiên và thu thập 20 vị trí top của Google với mỗi từ khóa đó. Sau đó, chúng tôi đã nghiên cứu dữ liệu backlink của mỗi trang để xem exact match keyword hoặc một phần match keyword có mặt trong anchor text của các liên kết đến.

Dưới đây là kết quả:

cau hoi seo

Rõ ràng exact match anchor text links tương quan với thứ hạng cao. Nhưng chúng tôi quyết định nghiên cứu một bước xa hơn.

Từ 16.000 từ khóa ban đầu, chúng tôi chạy một bộ lọc để chọn ra những từ khóa mà xuất hiện trong top 5. Hay nói cách khác, chúng tôi muốn loại trừ ảnh hưởng của một hồ sơ backlink mạnh và chỉ tập trung vào hiệu quả của liên kết.

Mẫu kết quả đã được giảm xuống còn 2.000 từ khóa dựa trên các tiêu chí này và đây là những gì chúng ta đã thấy:

cau hoi seo1

Exact match anchors vẫn có tương quan thuận với bảng xếp hạng nhưng ít hơn so với một phần match anchors.

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi này: có, bạn nên xây dựng các liên kết anchor text rich nếu bạn có thể làm điều đó.

2. Tôi có nên tìm kiếm các liên kết xấu và chối bỏ chúng?

Bạn nên theo dõi backlinks của bạn để tìm ra những backlinks xấu đang tồn tại trên trang web của bạn. Đặc biệt nếu bạn đã thuê một người xây dựng liên kết ở bên ngoài hoặc một freelancer.

Lý do phổ biến nhất khiến trang web của bạn bị phạt là việc lựa chọn xây dựng liên kết kém từ một tổ chức SEO.

Bạn phải nộp đơn yêu cầu chối bỏ khi nhìn thấy một số liên kết xấu đến trang web của bạn? Không. Trừ khi bạn có một email từ Google cho biết rằng bạn cần phải làm điều đó, trong trường hợp này bạn nên đi và chăm sóc nó ngay lập tức. Nhưng bạn vẫn cần phải loại bỏ chúng. Và Google sẽ cho bạn biết phải làm gì:

Đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên chối bỏ liên kết spam hoặc các liên kết chất lượng thấp càng nhiều càng tốt. Trong hầu hết các trường hợp, Google có thể đánh giá các liên kết, vì vậy bạn cần phải chối bỏ chúng.

Dưới đây là hai cách đơn giản để làm điều đó:

– Tiếp cận với các trang web đang liên kết: đơn giản chỉ cần gửi cho các chủ sở hữu trang web một email yêu cầu gỡ bỏ các liên kết. Lưu tạm một email mẫu và bạn có thể tái sử dụng nó trong tương lai để tiết kiệm thời gian.

– Nếu bạn không thể tìm thấy người chủ sở hữu để loại bỏ liên kết thì bạn có thể trỏ đến trang 404. Nếu bạn làm tùy chọn này, hãy đảm bảo rằng kiểm tra bất kỳ các trang web chất lượng mà đang được liên kết tới trang và yêu cầu họ cập nhật liên kết của họ và trỏ đến một URL thay thế.

3. Liệu nghiên cứu từ khóa vẫn còn hợp lý?

Có vẻ như Google đang tiếp cận phương pháp “Xây dựng trang web/page/doanh nghiệp của bạn xung quanh những từ khóa” nhiều hơn. Ý định người tìm kiếm, personal, các yếu tố về hành vi – tất cả điều này dường như được thiết kế với mục đích ăn cắp khách truy cập từ các trang được tối ưu hoàn hảo và gửi họ đến một nơi khác. Vì vậy, bạn vẫn phải quan tâm đến nghiên cứu từ khóa hoặc chỉ giải quyết câu thần chú “xây dựng trang web của bạn cho con người chứ không phải là cho công cụ tìm kiếm”. Tôi muốn nói rằng bạn làm cả hai.

Nghiên cứu từ khóa vẫn sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng khá chính xác về những gì mọi người đang tìm kiếm và loại khối lượng tìm kiếm, bạn có thể mong đợi nếu bạn xếp hạng cao cho từ khóa đó. Nhưng khi tạo nội dung xung quanh các từ khóa bạn nên suy nghĩ làm sao cho nhiều hơn 500 từ trên trang và sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn trong title và headline. Việc đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng đang trở thành một yếu tố xếp hạng mạnh giống như có một từ khóa trong title trên trang của bạn.

Bạn vẫn có thể có quyền kiểm soát hợp lý về lựa chọn các từ khóa “dài ngắn” nhưng bạn hoàn toàn không kiểm soát được hàng chục từ khóa dài trên cùng một trang để xếp hạng cho chúng. Việc cung cấp trải nghiệm người dùng là điều duy nhất bạn có thể làm ở đây.

4. Tôi có nên tạo một website thân thiện với Mobile?

Đây là điều dễ hiểu. Các trang web giống nhau chính xác sẽ có hai bảng xếp hạng cho điện thoại di động và máy tính để bàn và Google ban rất nhiều đặc quyền cho các trang web thân thiện với Mobile (vậy là ưu tiên website có responsive).

Tối ưu trên không chỉ tốt cho SEO tổng thể của bạn mà nó cũng còn giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

Năm nay chúng tôi sẽ đi qua điểm bắt đầu cao trao nơi mà hàng triệu người đang sử dụng điện thoại di động và máy tính để bàn. Điều này có nghĩa là điện thoại di động không chỉ quan trọng mà nó là điều rất cần thiết.

5. Tôi có nên thuê một SEOer hoặc cố gắng tìm hiểu nó theo cách riêng của tôi?

Đây là một câu hỏi khó trả lời, bởi vì có rất nhiều yếu tố trong đó. Các chủ sở hữu trang web thường hỏi câu hỏi này vì 2 lý do:

– Họ không chắc liệu họ có thể tự mình nghĩ ra.

– Họ sợ kẻ lừa đảo, người sẽ tính rất nhiều chi phí nhưng không mang lại hiệu quả.

Dưới đây là những gợi ý trong những tình huống này:

Trước hết, đào sâu như thể bạn làm điều đó cho chính mình. Nếu bạn đang sử dụng một CMS phổ biến như WordPress để chạy trang web của bạn, bạn sẽ khám phá ra rằng việc tối ưu hóa cơ bản không có chuyện rắc rối.

Thứ hai, sử dụng kiến thức của bạn để thuê một người sẽ không lừa bạn. Kẻ lừa đảo thường săn tìm những SEO mù chữ. Tuy nhiên, nếu bạn biết PBN là gì và tiến hành audit SEO đầy đủ trên trang web của bạn thì họ sẽ không có cơ hội để đánh lừa bạn. Sử dụng óc suy xét của bạn để xem xét lựa chọn trước khi làm.

Repu Digital tổng hợp (Nguồn MCL – Theo TGS))

Repu Digital – Digital Marketing Agency Full Service hàng đầu Việt Nam

Trở lại danh sách

Related Posts

Câu hỏi / Bình luận của bạn