Xu hướng người dùng Facebook dịp Tết

Tết Nguyên đán là thời điểm gia đình quần tụ, cùng chuẩn bị cho những khởi đầu mới. trải nghiệm độc đáo trong mùa này tìm thấy một ngôi nhà trên Facebook. Và người dùng có xu hướng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trên điện thoại di động, với mong muốn kết nối bạn bè nhiều hơn.
Đây chính là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Ví dụ, các nhãn hiệu có thể kết nối với các bà mẹ bằng cách chia sẻ ý tưởng nấu nướng trước ngày Tết Nguyên đán, các shop quần áo có thể nhắm đối tượng truy cập vào website của mình với mong muốn tìm kiếm trang phục khi năm mới đến.

Xu hướng di động tiếp tục tăng mạnh.

Tại Việt Nam, mỗi tháng có 34 triệu người sử dụng Facebook, thì hết 91% truy cập Facebook từ thiết bị di động.

• Facebook dự đoán số lượng content được tạo từ mobile sẽ nhiều gấp 4.2 so với content tạo từ máy tính để bàn.
• Người dùng có xu hướng chia sẻ content nhiều hơn bình thường. Số lượng video được chia sẻ sẽ tăng 37%, số lượng hình ảnh được chia sẻ sẽ tăng 28%.

Topic được mọi người quan tâm nhất vào dịp tết:

1. Công Nghệ (tech)
2. Mua sắm trực tuyến (e-commerce)
3. Dịch vụ tài chính (financial service)

Mùa tết = mùa mua sắm

• Mua sắm qua mạng (online shopping) được dự đoán sẽ tang 36% so với thời điểm cuối năm ngoái.
• Đối tượng chịu khó mua sắm nhất chính là giới trẻ, chiếm 61%.
• Nam giới cũng không chiu kém cạnh các chị em, bằng chứng là số lượng nam giới tham gia mua sắm tăng 55% so với thời điểm cuối năm ngoái.

Thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất tuần:

• Mua sắm trực tuyến: thứ 5
• Mua sắm từ thiết bị di động: thứ 6

Các quốc gia trên thế giới được người Việt Nam đến chơi nhiều nhất trong dịp tết?

1. Nhật
2. Mỹ
3. Đài Loan

dung facebook dip tet6

Repu Digital tổng hợp (Nguồn FACV – Tac gia Phuong Nguyen)

Repu Digital – Digital Marketing Agency Full Service hàng đầu Việt Nam

Câu hỏi / Bình luận của bạn