Để đạt được thứ hạng tìm kiếm cao trên công cụ Google, các website cần phải được thiết kế chuẩn SEO. Sau đây, cùng tìm hiểu các bước thực hiện SEO rất đơn giản mà đạt hiệu quả cao cho website của mình nhé!!!
1 – Cập nhật các thẻ meta mô tả website
Đây là nguyên tắc quan trọng nhất trong các bước làm SEO của dân digital marketing truyền thống và trong sáng. Tại sao tôi lại đề cập đến chữ trong sáng, vì thế giới này luôn có hai mảng màu đen và trắng. Tôi thuộc thế giới ban ngày, nên chỉ xin phép chia sẻ những phạm trù về giá trị thuần khiết mà thôi.
Các thẻ meta mô tả website khá giống với sơ yếu lý lịch của các bạn. Thông qua đó, Google sẽ hiểu tâm tư nguyện vọng và sở thích của người chủ sở hữu. Ví dụ đơn giản, một anh chàng làm tài chính ngân hàng, chắc chắn anh ta sẽ không hợp với việc lập trình code. Vì thế, bạn đừng nên phí thời gian giới thiệu các khóa học miễn phí thiết kế HTML5 cho anh ta làm gì.
Trong các thẻ mô tả website, có 3 thẻ quan trọng nhất các bạn bắt buộc phải cập nhật.
Thẻ 1 – thẻ meta title
Đây là thẻ tiêu đề của website. Nó sẽ khẳng định website của bạn đang kinh doanh và mong muốn đưa tới người dùng những gì. Google khuyên các bạn nên đặt thẻ tiêu đề khoảng 10 – 70 ký tự thôi. Dài dòng quá sẽ nhức đầu lắm. Theo tư vấn digital marketing, bạn hãy đặt thẻ tiêu đề cô đọng, xúc tích nhất dựa trên sản phẩm bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Ví dụ, bạn đang muốn cung cấp dịch vụ bắt chuột hãy đặt tiêu đề: Dịch vụ bắt chuột nhanh gọn lẹ.
Thẻ 2 – thẻ description:
Đây là thẻ giải thích để khách hàng và Google thấy được tâm tư nguyện vọng của bạn. Đó chính là đoạn văn dùng để miêu tả tình cảm của bạn với nhân loại. Ví dụ đơn giản, vì sao bạn muốn cung cấp dịch vụ bắt chuột. Vì bạn muốn những người phụ nữ sẽ không bao giờ sống trong lo âu, và rơi những giọt nước mắt sợ hãi nữa. Nên nhớ giải thích dài dòng Google sẽ rất ghét, khoảng 70 tới 160 ký tự thôi. Vì vậy hãy xúc tích và lãng mạn vào
Thẻ 3 – thẻ keyword
Nó chính là thẻ hấp dẫn nhất đó. Nó giúp bác Google dùng để xác định thứ hạng của bạn. Bạn đã xác định ngành nghề của bạn là bắt chuột, mà trong website của bạn toàn bán thịt chuột nướng hay mua bán chuột vi tính; chắc chắn bạn sẽ xong đời với Google. Độ dài keyword chuẩn men nhất là khoảng 71 ký tự.
2 – Cập nhật thẻ heading:
Là các thẻ được tô đậm ở các đầu mục trong website, giúp bác Google nhận ra đâu là những giá trị quan trọng website của bạn. Thẻ đầu bài heading ví như tô đậm đầu dòng, giúp khẳng định sự ưu tiên cần nhấn mạnh. Thẻ đến từ H1 – H6. Theo truyền thuyết giới digital marketing để lại, bạn nên cập nhật chỉ 1 thẻ H1 và 3 đến 4 thẻ H2. Cái phần này hơi khó, chắc phải có 1 bài riêng để nói về nó.
3 – Thẻ hình ảnh
Mặc dù Google được người đời ca tụng là trí tuệ của nhân loại, nhưng nó còn dốt lắm bạn ạ. Khi bạn upload tấm ảnh lên, nó không hiểu đó là Maria Ozawa hay ai đâu, bạn phải chú thích cho tấm ảnh ý thì mới hiểu. Thẻ hình ảnh luôn có một khung chú thích gọi là alternative viết tắt là alt.
4 – Cập nhật robot.txt:
Đây là con bọ do Google cài vào để lấy thông tin website của bạn và giúp website bạn thăng hạng đó. Mình sẽ chỉ cách cập nhật robot.txt ở bài sau.
5 – XML sitemap
Nó giống như một cấu trúc bản đồ của website bạn. Sitemap sẽ giúp Google khỏi đi lạc, đi thong thả vui chơi trên website của bạn
6 – Google Analytics
đây là công cụ phân tích đánh giá người dùng cực ngầu trên website. Bạn nên tích hợp vào theo lời khuyên của Google.
7 – Mobile friendly
Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong năm 2015 trở về sau, website của bạn phải thân thiện trên di động. Nếu website quá xấu xí và cục mịch, bạn sẽ bị bác Google cho điểm thấp đấy.
8 – Tích hợp social media
là việc tích hợp facebook, twitter, instagram vào website của bạn để tăng tính tương tác, kết nối người dùng cũng như giúp khách hàng trải nghiệm nhiều hơn
Áp dụng ngay 8 bước này để có một website chuẩn SEO và lên top tìm kiếm của Google nhé. Chúc các bạn thành công:
Repu Digital tổng hợp (Nguồn Isocial – Theo diendanseo)
Repu Digital – Digital Marketing Agency Full Service hàng đầu Việt Nam