Digital Marketing, Facebook Marketing, Kiến thức hữu ích

Đâu là xu hướng quảng cáo Facebook trên thế giới năm 2016?

9k=

Năm 2015 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các hình thức quảng cáo Facebook mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn cho doanh nghiệp. Liệu trong năm tới 2016, xu hướng quảng cáo trên Facebook sẽ thay đổi ra sao? Cùng Repu Digital tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây:

Trong cuộc họp gần đây, cả CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg đều nhấn mạnh đến sức mạnh của video đối với nhà quảng cáo và người dùng. Nhiều quan sát cho thấy hiệu quả đầy hứa hẹn của quảng cáo video trên Facebook với một loạt công ty game. Hình thức này chắc chắn thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo, nhưng nó không thực sự mới.

Tuy nhiên, có một số xu hướng Facebook không nhắc đến nhưng vẽ nên viễn cảnh thay đổi cho quảng cáo trên Facebook sắp tới, các nhà quảng cáo nên lưu ý để chuẩn bị cho năm 2016.

 

1. Định dạng quảng cáo quay vòng đang tăng dần

Hiện tại một trong những quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất đó là Carousel Link, thu hút hơn 55% chi tiêu giữa quý II và quý III năm 2015. Đây là mức tăng theo quý cao nhất với loại quảng cáo bất kỳ.

 

xu huong quang cao facebook 2016

 

Lý do là vì hiệu suất quảng cáo Carousel (quay vòng) nhìn chung tốt hơn so với các kiểu tĩnh truyền thống. Ngoài ra, quảng cáo Carousel còn cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp thị có tính tương tác một hoặc nhiều đề nghị chào hàng để lôi kéo tốt hơn hay có thể bán giá tốt hơn cho một khách hàng tiềm năng.

Với hiệu suất “đáng đồng tiền”, ngân sách cho loại quảng cáo này chắc chắn sẽ tăng trong năm 2016. Facebook cũng đang tìm cách thúc đẩy việc sử dụng Carousel và Dynamic Product Ads, cả hai đều được công ty này hỗ trợ đáng kể.

Hãy thử nghiệm loại quảng cáo này nếu bạn chưa thực hiện.

 

2. Giá quảng cáo Facebook tiếp tục tăng

Các nhà quảng cáo vẫn kiên trì hoạt động trên Facebook bất chấp việc tiếp tục xu thế tăng CPM. Trong quý 2 và quý 3 năm nay, ngân sách quảng cáo Facebook tăng 16%.

 

xu huong quang cao facebook 2016.2

 

Mức độ tăng CPM thay đổi theo ngành, nhưng nó phản ánh sự gia tăng tương ứng ở tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Chắc chắn mọi người đều thích mức giá thấp, nhưng các chỉ số tốt này cùng với khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ thu hút các nhà quảng cáo đến với Facebook, tăng nhu cầu quảng cáo đồng thời tăng lợi nhuận thu lại từ chi tiêu cho quảng cáo (ROAS – Return On Advertising Spend).

 

xu huong quang cao facebook 2016.3

 

Điều thiết yếu của Facebook là làm cho các nhà quảng cáo hài lòng với hiệu suất của nền tảng, để họ tiếp tục chi tiền. Vì vậy, tuy giá có khả năng tiếp tục tăng ở mức độ nào đó trong năm 2016, nhưng tỷ lệ quan tâm cũng có khả năng tăng theo.

Hơn bao giờ hết, các nhà quảng cáo cần phải nắm vững các phương pháp thích hợp để tối đa hóa ROI trên nền tảng này.

3. Tăng khả năng quảng cáo Facebook trên thị trường quốc tế

Thị trường quốc tế cho thấy có nhiều lựa chọn khả thi hơn cho các nhà quảng cáo Facebook. Tỷ lệ quan tâm quảng cáo trên Facebook tăng đáng kể trong quý 3 năm 2015, lên đến 96% so với năm trước, đạt 0,9% – CTR gần với con số 1% ở Mỹ.

 

xu huong quang cao facebook 2016.4

 

Đặc biệt khu vực châu Á Thái bình dương (APAC) là một nhân tố lớn, CTR tại đây cao nhất so với bất kỳ khu vực địa lý nào. Các nhà quảng cáo không bỏ qua điều này, họ cam kết ngân sách nhiều hơn 5% cho lưu lượng truy cập quốc tế trong quý 3 so với quý trước.

Tuy mỗi thị trường có khác biệt, nhưng các nhà quảng cáo đang tìm cách đưa quảng cáo Facebook hoạt động bên ngoài nước Mỹ có thể cảm thấy tự tin hơn khi bước vào năm 2016. Bởi vì hệ sinh thái quảng cáo Facebook tiếp tục trưởng thành khắp các nước mới làm quen với nền tảng này, nhà quảng cáo quảng bá một cách sáng tạo và phù hợp sẽ có được tỷ lệ quan tâm cải thiện và các tùy chọn quảng cáo dễ tiếp cận hơn.

 

4. Các nhà quảng cáo ở Mỹ tăng chi cho di động so với desktop

Với CPM thấp hơn và thị phần cực lớn lâu nay trên máy tính để bàn (desktop), các nhà quảng cáo thương mại điện tử Mỹ trước giờ không mặn mà với di động, không như các ngành khác. Điều này rất rõ ràng nếu nhìn vào số liệu liên quan đến thương mại điện tử năm 2014.

 

xu huong quang cao facebook 2016.5

 

 

Kể từ thời điểm đó, nhờ vào một số yếu tố, bao gồm sự dịch chuyển nhiều hơn sang các thiết bị di động, cạn không gian quảng cáo, CPM trên desktop đã tăng lên đáng kể và giờ gần bằng với CPM trên di động.

Ngoài ra, số liệu mua hàng liên quan đến thương mại điện tử trên di động đã có dấu hiệu bắt kịp với desktop.

 

xu huong quang cao facebook 2016.6

 

Các nhà quảng cáo thương mại điện tử nên tận dụng những thay đổi này bằng cách cam kết chi tiêu nhiều hơn cho di động trong năm 2016.

Tất nhiên, Marketer muốn vận dụng bất kỳ loại quảng cáo Facebook nào cần phải hoạch định cẩn thận, sử dụng các phương pháp loại trừ những gì không giá trị khi thử nghiệm để tối đa hóa lợi nhuận thu được.

Hi vọng những tổng kết của Repu Digital sẽ là tư liệu bổ ích cho các Marketer vận hành hiệu quả các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình trong năm 2016 và nhiều năm tới

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Repu Digital – Dịch vụ Online Marketing Full Service chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Trở lại danh sách

Câu hỏi / Bình luận của bạn