Trang chủ » Kiến thức hữu ích » 5 yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Marketing

5 yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Marketing

<h2>5 yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Marketing
marketing hieu qua
[:vi]Với thời buổi ngày nay, khi đã có rất nhiều công cụ quảng cáo khác nhau được tạo ra và áp dụng thì cuộc chiến trong ngành Marketing đang ngày càng quyết liệt hơn rất nhiều. Và như góp thêm động lực để giúp các nhà quản trị Marketing có thể tạo được một chiến dịch Marketing hấp dẫn, bài viết này xin đưa ra “5 yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch quảng cáo”.

 

cong cu email marketing

 

 

1. Lựa chọn công cụ Marketing phù hợp:

Giả sư nếu đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến là giới trẻ có độ tuổi trong khoảng 14-15, vậy thì đừng dại gì mua spot quảng cáo trên các loại nhật báo mà giới trí thức, giới công sở thường đọc vào mỗi buổi sáng! Thay vào đó, bạn có thể tìm đến các chương trình truyền hình phổ biến dành cho giới trẻ, đây là nơi mà bạn có thể tiếp cận với hàng triệu thanh thiếu niên mỗi ngày. Và chắc chắn một điều rằng, bạn không bao giờ có thể có một chiến dịch Marketing hiệu quả mà không biết đối tượng khách hàng của mình là ai. Bạn càng hiểu rõ về khách hàng của mình bao nhiêu thì khả năng thành công của bạn càng cao bấy nhiêu.

 

2. Đừng chỉ “Suy bụng ta ra bụng người”

Rất có thể bạn là người không thích những chương trình truyền hình dành cho giới trẻ bởi theo quan điểm cá nhân chúng quá nhảm nhí, tạp nham so với gu thưởng thức của bạn. Bạn thích quảng cáo ở những nơi uy tín, trên các loại báo lớn có nội dung nghiêm túc và không lá cải.

Nhưng đợi đã! Có phải bạn đang sai lầm?

Phải chăng bạn đang bỏ qua một kênh Marketing vô cùng béo bở, nhất là khi đối tượng khách mua hàng của bạn chính là những người trẻ tuổi yêu thích các chương trình truyền hình mà bạn cho là nhảm nhí chỉ vì nó không hợp với gu thưởng thức của bạn? Hãy nhớ 1 điều rằng, quảng cáo hiệu quả không có chỗ cho cái tôi cá nhân. Bạn hãy tập trung vào việc thuyết phục đối tượng khách hàng của mình, bởi bạn biết đấy, chính họ mới là những người mang tiền đến cho bạn chứ không phải ai khác.

 

moi cau trong quang cao

 

3. Chiến dịch Marketing phải thể hiện được một mồi câu:

Hãy nhớ, chiến dịch Marketing của bạn bắt buộc phải vận dụng thành công một yếu tố đặc biệt nào đó thật thuyết phục để buộc công chúng phải nhớ đến bạn! Yếu tố này có mối liên hệ trực tiếp đến lý thuyết U.S.P. của Rosser Reeves mà bạn sẽ được khám phá một cách cụ thể và chi tiết trong cuốn sách “Những Định Luật Bất Biến của Quảng Cáo.”

Đừng chỉ nói “Sản phẩm/Dịch vụ của chúng tôi mới là tốt nhất!” – Một câu nói mơ hồ như vậy sẽ chẳng khiến ai tin cả! Vậy bạn cần làm gì để khách hàng của mình tin vào điều đó? Hãy cung cấp cho họ bằng chứng để xác nhận lời tuyên bố đó: thông tin sản phẩm, các giải thưởng về chất lượng, chứng thực của những khách hàng đã sử dụng,…

“Mồi câu” cần phải đơn giản, dễ nhớ và nếu có thể hấp dẫn cũng như khơi gợi được cảm xúc nữa thì càng tốt. Bạn có thể tham khảo cuốn sách kinh điển của Reeves bởi chúng sẽ cung cấp cho bạn hàng tá những ví dụ về những “mồi nhử” thành công nhất trong lịch sử ngành quảng cáo.

 

4. Để cho khách hàng trở thành một phần trong quảng cáo của bạn:

Bạn biết đấy, chiến dịch Marketing chỉ thuyết phục được người tiêu dùng khi và chỉ khi họ nhìn thấy được bản thân mình ở trong đó. Và nhiệm vụ của bạn là phải làm sao cho công chúng thấy rằng, bạn rất thấu hiểu những vấn đề cũng như nỗi đau mà họ đang gặp phải và bạn đang rất thật lòng muốn giúp đỡ họ bằng những sản phẩm của mình.

Ví dụ, đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến là giới trẻ trong khoảng 14-15 tuổi, nhưng hình ảnh cho nhân vật minh họa trong mẩu quảng cáo lại là một vị doanh nhân luống tuổi có nhà lầu xe hơi thì bạn đã cầm chắc thất bại. Những cô cậu 14-15 tuổi ngoài kia sẽ chẳng có lý do gì để “phải nghe thông điệp” bán hàng của bạn khi mà bạn còn chẳng thèm đề cập đến họ trong đó nữa.

Một lần nữa xin nhắc lại với bạn, hãy để khách hàng của mình trở thành một phần trong mẩu quảng cáo bởi chúng vô cùng quan trọng dẫn dến thành công của cả chiến dịch.

 

keu goi hanh dong

 

5. Đừng quên lời kêu gọi hành động:

Thực tế trong thời đại ngày nay, không thiếu những chiến dịch Marketing vô cùng công phu và có chất lượng cao nhưng khán giả hoặc độc giả xem xong lại ngẩn ngơ không hiểu gì. Nguyên nhân bởi những chiến dịch đó đã “quên béng” một thành phần tối quan trọng quyết định kết quả doanh số đó là: LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG!

Nào, hãy nghĩ xem bạn muốn khách hàng của mình làm gì.

Bạn muốn công chúng đến cửa hàng của bạn để mua sản phẩm ngay bây giờ?
Bạn muốn họ điền thông tin cá nhân vào phiếu quà tặng hoặc khuyến mãi nào đó?
Bạn muốn họ truy cập website đặt mua online?

Đã là nhà Marketing thì cần phải thấm nhuần nguyên tắc: “Muốn gì phải nói ra! Và đã nói thì phải nói “thẳng ruột ngựa”!”. Đừng quên kết thúc chiến dịch quảng cáo bằng một lời kêu gọi hành động thật mạnh mẽ và cụ thể. Thêm nữa, không quên kèm theo địa chỉ mua hàng hoặc đường dẫn đến Website đặt hàng. Lời kêu gọi của bạn càng cụ thể, dễ hiểu bao nhiêu thì khách hàng sẽ dễ bề hành động bấy nhiêu nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.

Chỉ cần vận dụng nhuần nhuyễn 5 yếu tố trên cùng một vài sự sáng tạo cũng như các định luật bất biến trong quảng cáo thì rất có thể, trong tương lai gần, bạn sẽ tạo ra được không chỉ 1 mà là rất nhiều CHIẾN DỊCH MARKETING BOOM TẤN![:]

Câu hỏi / Bình luận của bạn

%d bloggers like this: