Trang chủ » Kiến thức hữu ích » Digital Marketing » 10 xu hướng Digital Marketing năm 2016

10 xu hướng Digital Marketing năm 2016

10 xu hướng Digital Marketing năm 2016

Thống kê mới nhất về các xu hướng Digital Marketing trong năm 2016 sau đây sẽ là tư liệu hữu ích cho các Marketer và các doanh nghiệp. Cùng Repu Digital tìm hiểu ngay sau đây:

1: Quảng cáo mạng xã hội

Quảng cáo trực tuyến đã nhanh chóng phổ biến trong năm 2015, và dự đoán vào năm 2017 lượt chi cho quảng cáo Digital sẽ vượt qua cả TV! Theo Interpublic Group’s Magna Global, trong năm 2015 lượt chi cho quảng cáo Digital đã tăng 17,2% ($ 160 tỷ), và vào khoảng 13,5% trong năm 2016, dự kiến vượt qua TV và trở thành nền tảng quảng cáo lớn nhất trong năm 2017.

Chi phí Digital này được phân bổ cho quảng cáo xã hội, đây là một xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016. Ví dụ, eMarketer dự đoán mạng xã hội chi tiêu quảng cáo sẽ đạt 35980000000 $ trong năm 2017, và sẽ tạo nên 16% chi tiêu quảng cáo Digital trên toàn cầu.

Vì vậy, làm thế nào nên tận dụng tốt nhất các phương thức quảng cáo, chiến thắng đối thủ cạnh tranh của họ?

  • Bắt đầu bằng việc quyết định các nền tảng có giá trị đầu tư cho khán giả của bạn. Bạn đang bán gì? Sau đó, các nền tảng trực quan như Instagram và Pinterest có thể là cách để bạn tiếp tục nó. Bạn có trong không gian B2B? Tùy chọn nhắm mục tiêu tinh vi của Facebook có thể là một lựa chọn tốt để target đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Kiểm tra hiệu quả bài viết của mình. Đừng chỉ phân bổ ngẫu nhiên ngân sách vào các bài viết blog. Thay vào đó, hãy thúc đẩy những post hiệu quả để chúng đạt đến hiệu suất tốt hơn nữa.
  • Sử dụng định dạng quảng cáo theo định hướng hành động. Tối ưu twitter Lead Generation và quảng cáo click to web trên Facebook với các nút Call to action. Khuyến khích mọi người làm một cái gì đó thay vì chỉ thúc đẩy tài khoản của bạn. Điều này sẽ giúp cho các chi phí quảng cáo được sử dụng hiệu quả hơn.

digital-marketing2

2: Facebook Messenger cho doanh nghiệp

Vào tháng Ba năm 2015, Facebook đã cho ra đời Messenger Business, tham gia các chương trình chat được sử dụng rộng rãi mà người dùng sử dụng để giao tiếp với bạn bè, vợ chồng, và các thành viên gia đình của chúng ta, và luôn sẵn sàng cho các hoạt động B2C và thậm chí cả các cuộc hội thoại B2B.

Với cơ sở người dùng Facebook Messenger lên đến 700 triệu người mỗi tháng, và tăng 40% từ năm 2014 đến 2015 (theo Luxury Daily), dường như càng rõ ràng rằng khả năng của Messenger đối với các doanh nghiệp có thể mang đến những tác động đáng kể.

Bên cạnh những cơ hội để cung cấp các tương tác dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa, các nhà tiếp thị có thể tận dụng kênh mới này trong một cách tương tự như email marketing. Ví dụ, bạn đang chạy một chương trình giảm giá giới hạn thời gian, bạn sẽ được phép nhắn tin đến các khách hàng về chương trình khuyến mãi cụ thể để khuyến khích họ mua sắm. Bạn cũng có thể gửi các thông báo thúc đẩy và giữ cho người tiêu dùng cập nhật trạng thái đơn hàng của họ một cách chi tiết.

Trong tuần trước Facebook công bố các doanh nghiệp cũng có thể cài đặt một Facebook messenger box trên trang web của họ để sử dụng  tương tự như một trang web live chat box.

Facebook rõ ràng đã đầu tư vào sự thành công của platform này, và với sự phổ biến rộng rãi trong các doanh nghiệp, thì nó càng nên nên được đầu tư tốt hơn. Trong năm 2016, công cụ này sẽ trở nên quan trọng hơn trong việc cung cấp các tin nhắn ngay lập tức cho người dùng.

digital-marketing3

3: Podcast

Thật khó tin cho đến khi nhiều người bắt đầu nghĩ về thời gian mà họ thường nghe NPR và This American Life khi đi bộ hay trên xe bus. Không đề cập đến mùa thu năm ngoái khi hàng triệu người Mỹ khác đã dành mọi thời gian rảnh rỗi nghe “Serial” bao gồm 1.999 vụ giết người của một học sinh trung học trẻ tuổi. Khoảng 46 triệu người Mỹ nghe podcast hàng tháng, và một người nghe trung bình đến sáu tuần, (theo Edison). Rõ ràng, podcast đang phổ biến dần, nhưng làm thế nào các nhà tiếp thị có thể tận dụng được chúng trong năm 2016?

Một cách là trả tiền để chạy quảng cáo. Bắt đầu từ series podcast của riêng bạn sẽ có khả năng áp đảo mạnh hơn cả. Tuy nhiên các công ty như Squarespace và Casper đã có được không gian quảng cáo trong thời gian nghỉ trên các chương trình podcast phổ biến nhất như TED Radio Hour và “Wait Wait…Don’t Tell Me.”

Các nhãn hiệu lớn như GE và Netflix gần đây đã tung ra podcast sản phẩm riêng của họ, và những người đang nghe podcast mỗi ngày! Umpqua Bank đưa ra một loạt podcast với MTV Suchin Pak cung cấp hướng dẫn về tài chính, và ba tập đầu tiên đã được tải về hơn 70.000 lần – khá ấn tượng!

4: Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising)

Ad – block là cơn ác mộng đối với các marketer. Hình thức này . Mặc dù Ad – block, phần mềm ngăn chặn các quảng cáo hiển thị trên website, đã không còn mới nhưng ngày nay chúng càng được nhắc đến nhiều hơn trên các headlines và được Apple hỗ trợ trên các thiết bị iPhone, iPad.

digital-marketing4

Tại sao đây lại là một vấn đề lớn với các quảng cáo? Bởi phần lớn quảng cáo trực tuyến được hiển thị trên các trang web thông qua internet.

“Quảng cáo chiếm 350 tỷ $ của tổng sản phẩm quốc gia tại Mỹ, và người tiêu dùng phụ thuộc vào nó để tạo ra quyết định và chi tiêu khoảng 9 nghìn tỷ $ hàng năm”, ( theo AdvertisingAge). “Một số trang web, đã mất đi khoảng 40% doanh thu quảng cáo của họ vì Ad – block.”

Dù có hay không thì Ad – block chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bạn trong năm 2016, các con số cho thấy cần đưa ra các biện pháp phòng bị để đảm bảo mục tiêu quảng cáo của bạn không “tan thành mây khói”.

 

5: Cá nhân hoá PPC

1/3 các nhà tiếp thị nhận thấy cá nhân hóa là yếu tổ quan trọng nhất đối với tương lai của marketing, (theo Adobe).

Trong nhiều năm qua, các công cụ tìm kiếm mất phí đều dựa trên những từ khóa mục tiêu để tìm được khách hàng cho doanh nghiệp, nhưng chiến lược này còn rất nhiều sai sót. Từ việc tạo các click và site visit không phù hợp, PPC có thể lên đến rất đắt nếu chiến lược từ khóa của bạn không hoàn hảo. Thậm chí nếu bạn đang nhắm mục tiêu thiết lập phù hợp nhất của các từ khóa, doanh thu của bạn vẫn có thể thấp mà bạn không đạt đủ số người tìm kiếm để tạo ra doanh thu mới.

Nếu Google biết rất chi tiết về mỗi cá nhân hay nhiều người tìm kiếm, tại sao điều này lại trở nên khó khăn cho các nhà quảng cáo tìm đúng đối tượng khán giả cho mình? Thứ nhất, Google tự hào về khả năng bảo mật thông tin tìm kiếm, nhưng đồng thời cùng hiểu được nhu cầu của các nhà quảng cáo, đó là lý do Google giới thiệu Customer Match tháng 9 năm 2015. Customer Match cho phép bạn tải lên một danh sách các địa chỉ liên hệ bạn đã có và đặt mục tiêu thông qua tìm kiếm. Tính năng này cũng được hỗ trợ trên Facebook và Twitter, và về cơ bản làm cho hoạt động tìm kiếm và mạng xã hội ngày càng giống email marketing, cung cấp quảng cáo đến người dùng đang muốn mua sản phẩm của bạn

 

6: Marketing Automation

Tiếp thị tự động hóa là không có gì mới. Được coi như một ngành công nghiệp 5,5 tỷ $, marketing đã hiệu được tầm quan trọng của việc sử dụng tự động hóa (automation) để tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất. Từ việc đặt lịch email, phân đoạn các thông tin liên hệ, tự động hoá phương tiện truyền thông xã hội, và quản lý nội dung v.v tự động hóa đã cho phép chúng ta phát triển, đạt được, và vượt quá mục tiêu.

Vì vậy, tại sao đây là một xu hướng cho năm 2016? Nhiều công ty vẫn chưa có một hệ thống tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ mà chúng thực sự hoạt động. 2016 là năm mà các nhà tiếp thị cần phải xử lý những lỗ hổng trong doanh số bán hàng sales và marketing, từ đó hình thành một chiến lược tự động hóa để làm cho công việc của họ dễ dàng hơn và mục tiêu của họ có thể đạt được hiệu quả hơn.

7: Video

Một phần lớn chi tiêu quảng cáo cũng đang được phân bổ cho video. Yahoo thậm chí còn thử nghiệm quảng cáo auto play full màn hình, hiện đại và nhấn chìm toàn bộ trang công cụ tìm kiếm!

digital-marketing5

Video giúp các doanh nghiệp giải trí và thu hút khán giả của mình thông qua hình ảnh, màu sắc, âm thanh. Quan trọng hơn, những đoạn video thường tạo ra diện mạo của một doanh nghiệp, biến việc xây dựng thương hiệu trở thành sự trung thành và tin tưởng. Điều gì là khó quên sau khi xem một video? Theo một nghiên cứu của các Web Video Marketing Council, 96% các nhà tiếp thị B2B đang sử dụng video trong chiến lược nội dung của họ.

“Các nhà tiếp thị đã học được rằng video thu hút sự chú ý tốt hơn bao giờ hết”, ông Tyler Lessard, CMO của Vidyard. “Nó làm phong phú cuộc trải nghiệm của khách hàng ở tất cả các giai đoạn, và nó hiệu quả hơn các nội dung khác rất nhiều.”

Trong năm 2016, các nhà tiếp thị cần làm nên những đột phá về video marketing và các phân tích. Nếu các nhà tiếp thị chưa thực sự có một video thì đây chính là lúc để thực hiện điều đó!

8: Điện thoại di động

2015 thực sự đã chứng minh rằng điện thoại di động đang bùng nổ. Thông báo của Google cho rằng điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn, và khiến cho thay đổi thuật toán, buộc SEO tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp cho điện thoại di động với tốc độ nhanh như chớp.

IPhone đã trở nên phổ biến hơn. Vì vậy các nhà tiếp thị sẽ được cần tiếp tục xây dựng các chiến lược tiếp thị di động mạnh mẽ để tạo nên hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp mình

 

9: Wearables (Thiết bị đeo)

Công nghệ Wearables được dự đoán sẽ có tỷ lệ áp dụng 28% trong năm 2016, theo HubSpot.

Điều này có nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị? Cung cấp nhiều dữ liệu hơn trên mỗi bước di chuyển của người mua. Internet sẽ tiếp tục trở nên quan trọng với marketing trong năm 2016.

10: Nút mua

Thương mại điện tử và tiếp thị bán lẻ cần theo dõi điều này! Nút mua đã dần dần được xuất hiện trên các trang web xã hội như Pinterest và Twitter. Trong tháng 7, Google cũng xác nhận thử nghiệm của nó với nút mua riêng của mình. Khả năng mua trực tiếp từ một trang web xã hội hoặc công cụ tìm kiếm hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2016, và tiếp thị thương mại điện tử cần phải theo kịp điều này! Trong khi một số thương hiệu lo lắng và sợ hãi rằng Google và các trang web xã hội đang cố gắng để trở thành một nhà bán lẻ, thì các nút mua vẫn được sử dụng như là một phương tiện chuyển đổi ngày càng hiệu quả, đặc biệt những người sử dụng điện thoại di động.

Cho dù bạn có thích hay không, các nút mua sẽ tiếp tục phát triển phổ biến vào năm 2016 vì vậy các nhà tiếp thị phải thích ứng.

 

Repu Digital tổng hợp (Theo SEJ)

Repu Digital – Digital Marketing Agency Full Service hàng đầu Việt Nam

 

Câu hỏi / Bình luận của bạn

%d bloggers like this: