Trang chủ » Kiến thức hữu ích » Mobile Marketing và những xu hướng mới năm 2016

Mobile Marketing và những xu hướng mới năm 2016

<h2>Mobile Marketing và những xu hướng mới năm 2016
Mobile marketing6

Dịch vụ di động (Mobile) trong những năm gần đây đã tạo ảnh hưởng sâu sắc lên cách chúng ta sống, làm việc, vui chơi, giao tiếp,… Từ việc gửi email, văn bản đến tích hợp máy quay, định vị GPS, đặt nhà hàng khách sạn, giải trí,… không ai có thể dự đoán được những thiết bị – với hình dáng ‘cục gạch’ và tính năng nghe gọi vô cùng đơn giản thời kỳ đầu – lại có thể tiến hóa vượt bậc và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống số của chúng ta hiện nay.

Đi kèm với những thay đổi về công nghệ và thiết bị, cách thức triển khai hoạt động tiếp thị cũng thay đổi theo. 2015 là năm đầu tiên lượng người dùng truy cập di động vượt mặt trên Desktop. Dưới góc nhìn của Marketer, xu hướng Mobile Marketing một lĩnh vực hoàn toàn mới với những ý tưởng đáng để thử nghiệm và những cơ hội đáng để theo đuổi.

 

Customer-Centric” sẽ trở thành “Customer-Obsessive

 

 

Customer Concept

 

 

Trong cuộc đua để trở thành “thương hiệu lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động” (Customer-centric), Marketer đang tiến dần đến ranh giới của “sự ám ảnh bởi khách hàng” (Customer-Obsessive).

Xu hướng Customer-Obessive nghe có vẻ không mang ý nghĩa tích cực, nhưng thật ra nó thể hiện cho việc doanh nghiệp luôn lấy khách hàng làm xuất phát điểm cho mọi quyết định và ý tưởng sáng tạo.

Mobile sẽ là phương tiện biến xu hướng Mobile Marketing thành hiện thực. Bởi ngoài Mobile, rất ít thiết bị mà khách hàng có thể mang theo bên họ mọi lúc, mọi nơi. Các thương hiệu vẫn đang cố gắng tìm hiểu cách thức đúng và hiệu quả để có thể gây ảnh hưởng lên khách hàng, nhưng ít nhất có thể khẳng định rằng – khách hàng, chứ không phải doanh nghiệp, mới là người có sức mạnh đứng sau thúc đẩy mỗi quyết định được đưa ra của Marketer.

Thay đổi trong kết quả hiển thị từ cỗ máy tìm kiếm

 

Mobile marketing2

 

Google đã triển khai hiển thị video cho các kết quả tìm kiếm, và đồng thời cũng đang thử nghiệm hình thức quảng cáo video (video ads) thời gian gần đây. Một số nền tảng khác cũng đã sử dụng những dạng quảng cáo này, ví dụ như các ‘video chạy tự động’ của Facebook hay ‘mạng lưới Vines chia sẻ video thời lượng 6 giây’ của Twitter. Tuy nhiên, Google vẫn đang thử nghiệm phản ứng của người dùng đối với các quảng cáo video của mình chứ chưa tung ra thị trường trên diện rộng.

Xu hướng sắp tới sẽ là thiết kế ưu tiên Mobile và Mobile Marketing

Một khi, lượng lớn dữ liệu người dùng được thu thập và nhiều thói quen trình duyệt được rút ra, sẽ không còn việc bộ máy tìm kiếm sẽ chỉ trả về kết quả với toàn bộ đều là trang Web. Thay vào đó, người dùng có thể thấy những kết quả tìm kiếm di động được cải tiến và tối ưu hóa hoàn toàn, trong đó, với sự hỗ trợ của các ứng dụng bên độc lập, kết quả tìm kiếm không chỉ đề xuất một sản phẩm cụ thể, mà còn tìm kiếm sản phẩm này dựa trên màu sắc, kích cỡ yêu thích của người dùng, vị trí, mức giá và nhiều thông tin khác nữa.

Ranh giới giữa App, E-Commerce và Social bị xóa nhòa

 

Mobile marketing3

 

2016 sẽ là năm của những chiến dịch Mobile Marketing và phát kiến về ứng dụng di động, thậm chí còn lớn hơn nhiều so với thứ chúng ta từng biết. Việc các ứng dụng (App) được kết nối hoàn toàn liền mạch với hoạt động thương mại điện tử (E-commerce) và các điểm tương tác trên mạng xã hội (Social Network) tương ứng sẽ trở thành việc hết sức bình thường.

Nhiều nền tảng mạng xã hội đang gắn những tính năng của thương mại điện tử (E-commerce features) vào mạng lưới của mình. Từ việc chèn thêm nút “Shop Now” của Instagram đến nút “Buyable Pins” của Pinterest, những nền tảng mạng xã hội thu hút nhất hiện nay đang tìm cách để xóa nhòa ranh giới giữa Web, App, Social và E-commerce. Bước tiến này mở ra cơ hội để Marketer đạt đến một kết hợp tối ưu giữa việc “duyệt Web” và chuyện “mua sắm”.

App” trở thành đại diện cho phong cách sống người dùng

 

Mobile marketing4

 

Cho đến thời điểm này, việc chọn lựa các ứng dụng cho hoạt động Mobile Marketing được quy về một vấn đề duy nhất – băng thông (bandwidth). Với những giới hạn về dữ liệu và mức phí khá đắt đỏ, các thương hiệu thực sự không thể đạt đến độ sáng tạo hay những ý tưởng vượt trội như họ muốn. Do đó, người dùng có thể cùng lúc sở hữu nhiều ứng dụng với tính năng riêng biệt, một chuyên về dự báo thời tiết, một chuyên theo dõi tình trạng sức khỏe và chế độ ăn uống, và một ứng dụng khác nhắc nhở những công việc hàng ngày như giờ đón con tan học,…

 

Tuy nhiên, trong năm 2016, khi các thương hiệu có thêm nhiều băng thông phù hợp với chiến lược di động, chúng ta kỳ vọng các ứng dụng sẽ không chỉ gồm một tính năng đơn lẻ, mà sẽ trở nên đa năng và hoàn thiện hơn để trở thành một phần không thể thiếu được trong cuộc sống của người dùng.

Rõ ràng, các ứng dụng sẽ ngày càng được sử dụng vượt khỏi những tính năng mà người tạo ra chúng (các nhà phát triển ứng dụng) ban đầu đã hình dung. Các thương hiệu chỉ cần đảm bảo ứng dụng của mình đang tận dụng tối đa những băng thông được sử dụng.

Xu hướng kế tiếp là gì?

 

Mobile marketing5

Năm 2016 đầy ắp những triển vọng cho di động, thậm chí không thể đếm được những cơ hội với các thiết bị đeo người thông minh (wearable technology) hay hệ thống tự động hóa di động như Echo, Cortana, Siri.

Cùng kiểm chứng trong năm 2016 sắp tới nhé!!!

Nguồn: Tổng hợp Internet

Repu Digital – Digital Marketing Agency hàng đầu Việt Nam

Câu hỏi / Bình luận của bạn

%d bloggers like this: